วรพล ถาวรวรานนท์ (Woraphol Thawornwaranon)

Last updated: 12 ก.ย. 2565  |  1511 จำนวนผู้เข้าชม  | 

วรพล ถาวรวรานนท์ (Woraphol Thawornwaranon)

วรพล ถาวรวรานนท์ นักเขียน - หากคุณอนุโลมให้เขาเรียกตัวเองอย่างนั้น

เกิดที่อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา อาศัยอยู่ในหลอดทดลองที่มีการควบคุมสภาพแวดล้อมอย่างเข้มงวดของพ่อมาเป็นเวลา 17 ปี ก่อนจะหลบหนีมาศึกษาต่อสาขาปรัชญาที่มหาวิทยาลัยแห่งหนึ่งในภาคกลางและค้นพบความกระหายที่จะเล่าเรื่องที่นั่น

บทบาทนักเล่าเรื่องด้วยตัวอักษรของเขาเริ่มต้นอย่างเป็นทางการในปี 2015 ด้วยเรื่องสั้นเรื่องแรก 'ประกายดอกไม้ไฟ' ซึ่งได้รับรางวัล Asean Young Writers Award หลังจากนั้นเขาก็มีเรื่องสั้นตีพิมพ์ประปรายเรื่อยมาตามหน้านิตยสารและเว็บไซต์ อาทิ มติชนสุดสัปดาห์ กุลสตรี เวย์แม็กกาซีนและวาระสมมติ

จวบปี 2018 เมื่อชักอึดอัดกับกรอบจำกัดของเรื่องสั้นซึ่งเขามองว่าไม่สามารถบรรจุสิ่งละอันพันละน้อยของความเป็นมนุษย์ได้มากพอ เขาจึงขยับมาเขียนนวนิยายเรื่องแรก กระทั่งได้ออกมาเป็น 'รุกราน' ซึ่งเข้ารอบ Shortlist 8 เรื่องสุดท้ายของรางวัลปีศาจ

ปัจจุบันเขาระเหระหนไปมาระหว่างบ้านเกิดกับกรุงเทพมหานคร ใช้ชีวิตในแต่ละวันกับการแปลบทบรรยายภาพยนตร์ งานเลี้ยงปากเลี้ยงท้องซึ่งเขาไม่ได้รักมันนัก อ่านหนังสือ และฟุ้งฝันถึงเรื่องราวในนวนิยายเล่มต่อๆ ไป

อ่านนวนิยายเรื่องแรกของวรพลได้ใน รุกราน



Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้