สมาชิกตลอดชีพ : 'คุณค่า' ที่มากกว่า 'มูลค่า'

Last updated: 31 ธ.ค. 2563  |  3405 จำนวนผู้เข้าชม  | 

สมาชิกตลอดชีพ : 'คุณค่า' ที่มากกว่า 'มูลค่า'

ถ้าคุณเป็นนักอ่านที่ไม่เดือดร้อนเรื่องเงิน การสมัครสมาชิกสำนักพิมพ์เป็นบางสิ่งที่คุ้มค่าและช่วยได้มากกว่าที่คิด

กับสำนักพิมพ์สมมติที่มีผลงานมาเป็น 10 ปีแล้ว ผู้อ่านได้เห็นความต่อเนื่อง เห็นภาพรวม บุคลิก ตัวตน รสนิยม และแนวทางของสำนักพิมพ์ ย่อมจะบอกได้ไม่ยากว่า สำนักพิมพ์นี้ถูกจริตหรือไม่ หากว่าท่านเป็นคนรักชอบการเก็บหนังสือและสำนักพิมพ์สมมติมีแนวทางที่ต้องตรงกับจริตของท่าน การสมัครสมาชิกตลอดชีพตามโปรแกรมที่สมมติจัดขึ้น เป็นเรื่องคุ้มค่าที่มีผลดีกับทุกฝ่าย

สมมติเป็นสำนักพิมพ์ขนาดเล็กที่พิมพ์งานแนวซีเรียส ข้อเด่นประการสำคัญคือเป็นสำนักพิมพ์ที่พิมพ์งานวรรณกรรมไทยอย่างต่อเนื่อง จริงจัง งานวรรณกรรมไทยเป็นงานที่ไม่ขาย ยากที่จะทำตลาด เราอาจจะมีสำนักพิมพ์เล็กที่น่าสนใจไม่น้อย แต่สำนักพิมพ์ที่พิมพ์วรรณกรรมไทยแนวซีเรียสนั้นมีน้อยมาก นับนิ้วมือข้างเดียวยังไม่ครบด้วยซ้ำ เรื่องนี้อาจจะมองได้ 2 ทาง

หนึ่ง ก็ปล่อยให้มันตายไปสิ เป็นไปตามกลไกตลาด วรรณกรรมไทยที่ไม่ขายก็ต้องหายไป

สอง เป็นเรื่องที่จำเป็นต้องได้รับการสนับสนุนให้อยู่รอดให้ได้ เพราะเป็นส่วนสำคัญหนึ่งของวัฒนธรรมการอ่าน

ในประเทศพัฒนาแล้วส่วนใหญ่ให้ความสำคัญกับวัฒนธรรมการอ่าน เพราะมันมีส่วนในการยกระดับความคิดคน ขัดเกลาสุนทรียะ ช่วยให้รสนิยมมีความละเอียดอ่อน ซึ่งโดยภาพรวมมันช่วยเสริมคุณภาพและศักยภาพของสังคมโดยรวม ประเทศเหล่านั้นล้วนมีงบประมาณและโครงการที่จะอุดหนุนหนังสือแนวซีเรียสเหล่านี้ ทั้งระยะยาวและระยะสั้น เพราะถ้าปล่อยให้เป็นไปตามกลไกตลาด มันก็จะเต็มไปด้วยฟองสบู่ที่มีแต่เรื่องบันเทิง ตามธรรมชาติของการบริโภค เรื่องที่มีคุณค่าจำนวนมากจะไม่สามารถอยู่รอดถ้าไม่มีการอุดหนุน แต่ในประเทศด้อยพัฒนาอย่างไทยที่รัฐไม่มีวิสัยทัศน์ที่เป็นเรื่องเป็นราวนี้ ที่ปล่อยให้ประชาชนอยู่กับความฝืดเคือง มันช่วยไม่ได้ที่วัฒนธรรมการอ่านจะกลายเป็นความฟุ่มเฟือยสำหรับคนส่วนใหญ่ การที่มันยังอยู่ได้ล้วนเป็นแรงมุมานะของเอกชนขนาดเล็ก ความร่วมมือกันระหว่างคนเขียน คนทำหนังสือ และคนอ่าน

พูดกันตามจริง เรายังต้องการสำนักพิมพ์เล็กในสเกลแบบสมมติอีกมากในระบบนิเวศน์ของวงการหนังสือ ที่จะผลิตหนังสือแนวซีเรียสจริงจังตามแนวทางของตน และไม่ใช่เอาแต่ผลิตงานแปลอย่างเดียว แต่ทำงานไทยอย่างต่อเนื่องด้วย สำนักพิมพ์สมมติอยู่ในสเกลนี้มาสิบกว่าปี มีแนวทางที่ชัดเจน และเชื่อว่าจะทำต่อไปอีกนานโดยไม่เปลี่ยนแนวหรือข้ามสายธุรกิจไปทำหนังสือตลาดเพื่อความอยู่รอด การสมัครสมาชิกสำนักพิมพ์เป็นการช่วยหยอดน้ำมัน รักษาสำนักพิมพ์แบบนี้เอาไว้ในระบบ โดยที่ไม่ได้เสียเปล่าอะไร เพราะในระยะยาวหนังสือที่ได้รับกลับมาก็จะมีมูลค่ามากกว่าค่าสมาชิก

เพราะเป็นสำนักพิมพ์ที่มุ่งมั่นทำวรรณกรรมไทยและเปิดโอกาสให้กับนักเขียนชื่อใหม่ๆ อย่างไม่ย่อท้อ ผมจึงขอร่วมสนับสนุนด้วยการสมทบหนังสือ นิยายรักในราชสำนักฝ่ายใน ให้กับผู้สมัครสมาชิกสำนักพิมพ์สมมติอีก 1 ปก จำนวน 20 เล่ม แก่สมาชิกรอบสอง เป็นฉบับปกแข็งจัดทำพิเศษ ใช้วัสดุชั้นดี หนังสือเล่มนี้เป็นเอกสารประวัติศาสตร์ที่สำคัญ ดังที่เคยเขียนบอกเล่าไว้ในหลายที่ สำนวนแปลของ อบ ไชยวสุ ก็สะท้อนให้เห็นบรรยากาศเกี่ยวกับการเขียนถึงราชวงศ์ในเชิงวิพากษ์เวลานั้นได้เป็นอย่างดี รายละเอียดอ่านได้จากคำนำของหนังสือที่ค้นคว้าจัดทำขึ้นใหม่


วาด รวี

===============================================

เราตั้งเงื่อนไขเบื้องต้นในการชำระค่าสมาชิกตลอดชีพ ในราคา 44,000 ไว้ 4 แบบ
▪️ชำระครั้งเดียวจบ แจ้งรายชื่อหนังสือที่ต้องการได้เลย
▪️ผ่อนชำระ 4 เดือน / เดือนละ 11,000
▪️ผ่อนชำระ 8 เดือน / เดือนละ 5,500
▪️ผ่อนชำระ 10 เดือน / เดือนละ 4,400
.
แต่เราเองก็ยินดีและเต็มใจอย่างยิ่งให้ผู้อ่านเสนอจัดสูตรงวดชำระเอง เพราะ 'การเปิดรับสมาชิกตลอดชีพ' ไม่ได้มุ่งหมายไปที่ตัวเงินเป็นเบื้องต้น หากมันเป็นการสร้างความเชื่อร่วมกันของ 'เรา' กับ 'ผู้อ่าน' เพื่อยืนยันในการทำหนังสือในแนวทางเฉพาะให้มีที่ทางและยืนหยัดไปให้ได้ร่วมกัน
.
สมาชิกหลายคนใช้สูตรการผ่อนชำระหลากหลาย เช่น
✅ 2 เดือน
>> 22,000 - 22,000

✅ 5 เดือน
>> 10,000 - 10,000 - 10,000 - 7,000 - 7,000
>> 8,800 - 8,800 - 8,800 - 8,800 - 8,800

✅ 6 เดือน
>> 8,000 - 8,000 - 8,000 - 8,000 - 8,000 - 4,000
.
เราเพียงกำกับ 'ระยะเวลา' ไว้ให้มากสุด ‘ไม่เกิน 10 เดือน’ และในจำนวนจำกัดไม่เกิน 50 คน เราสามารถจัดการได้ไม่ซับซ้อน มีการสื่อสารและอัพเดตกันทุกเดือน
.
เมื่อครบจำนวนที่ตั้งไว้สนพ.จะปิดรับสมัคร หรือสิ้นสุดภายในเดือนกันยายน สมาชิกตลอดชีพที่คุณออกแบบการชำระได้ด้วยตัวเอง! เอ้า...ลุยกันตามที่พวกคุณคนอ่านเสนอกันเอง
.
-- หมายเหตุ --
สมาชิกที่ชำระงวดแรกมาแล้ว สามารถยืดหยุ่นแบบนี้เช่นกัน หากต้องการปรับเปลี่ยนงวดชำระและระยะเวลา ทักแชททาง Line@ สมาชิกได้ทันที
.
ก็บอกเสมอว่า ผู้อ่านสมมติต้องได้รับการปรนเปรออย่างดีที่สุด และเรื่องเงินไม่ใช่เรื่องใหญ่ แต่ถ้าไม่มีเงิน เราทำหนังสือไม่ได้ สร้างสมดุลต่อความฝันและความจริงไปพร้อมๆ กันนะครับ
====================
#รับจำนวนจำกัด #เต็มแล้วไม่รับเพิ่ม #ครบจำนวนปิดรับทันที
====================
แจ้งสมัครสมาชิกได้ที่
✅ Website คลิก https://www.sm-thaipublishing.com/product/30906/lifetime-member-3rd (สามารถชำระผ่านบัตรเครดิต)
✅ ทาง Facebook Inbox คลิก m.me/sm.thaipublishing
✅ ทาง Line@ คลิก http://bit.ly/2IYW9jh
====================

อ่าน ความในใจของสมาชิกตลอดชีพรุ่นแรก

อ่าน คำประกาศความรู้สึกและจินตนาการใหม่ในการทำสำนักพิมพ์

อ่าน สมาชิกตลอดชีพ : เส้นทางที่สร้างร่วมกันของผู้อ่านและสำนักพิมพ์ โดย ธเนศ อาภรณ์สุวรรณ

อ่าน ข้อความเปิดผนึก -- ความรู้สึกของสมาชิกตลอดชีพ ในวาระครบรอบ 1 ปี สมาชิกตลอดชีพ

อ่าน เหตุผลสำคัญในการตัดสินใจสมัครของสมาชิกตลอดชีพรุ่นสอง

Q&A ตอบทุกคำถามเกี่ยวกับ 'สมาชิกตลอดชีพ'

===============================================

คลิก สมัครสมาชิกตลอดชีพรุ่นสาม ได้ทันที


Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้