สำนักพิมพ์สมมติ 'สมดุล' และ 'คุณค่า' ของการอ่าน

Last updated: 30 ธ.ค. 2563  |  3180 จำนวนผู้เข้าชม  | 

สำนักพิมพ์สมมติ 'สมดุล' และ 'คุณค่า' ของการอ่าน

  • หนังสือหลายเล่มให้พลังในการเริ่มต้นชีวิตใหม่ มันชวนให้เราปล่อยวางสรรพสิ่งเร่งเร้า มองหาชีวิตเรียบง่าย แล้วนำพาเราเข้าไปรู้จักตัวเอง
  • หนังสือคือความบันเทิงเดียวที่คุณจะไม่สูญเปล่าและเป็นความบันเทิงที่มี 'มูลค่าน้อย' แต่ 'ให้คุณค่ามาก'
  • คุณสามารถเห็นด้านในของคุณเองด้วยตัวหนังสือ คุณสามารถเห็นความงามในหัวใจของคุณด้วยตัวหนังสือ

 

กว่า 12 ปีที่ผ่านมา นับตั้งแต่เริ่มก่อตั้งปี พ.ศ. 2551 สำนักพิมพ์สมมติมีความมุ่งมั่นตั้งใจผลิตหนังสือหลากหลายประเภทให้แก่ผู้อ่านและสังคมการอ่าน

ทั้งวรรณกรรมไทย วรรณกรรมแปล และงานวิชาการ ทั้งนิยาย เรื่องสั้น และบทกวี มีความชัดเจนใน 'หน้าหนังสือ' 'แบบปก' และ 'เนื้อหา' ที่หนักแน่นและจริงจัง

หนังสือทุกเล่มที่ตีพิมพ์ภายใต้ชื่อ 'สำนักพิมพ์สมมติ' เป็นหนังสือที่เราเลือกแล้วว่าเป็นงานที่ดี ประเทืองปัญญา ได้คุณภาพ เนื้อหาเข้มข้น และหลากหลาย

วรรณกรรมโลกสมมติ วรรณกรรมแปลที่ให้ภาพของ 'โลกในอุดมคติ' และ 'โลกในขั้วตรงข้าม' เป็นวรรณกรรมคัดสรรของนักคิดและนักเขียนของโลกที่เสนอมุมมองต่อการจัดระเบียบและควบคุมสังคม


วรรณกรรมในวงเล็บ งานเขียนคลาสสิคระดับโลก วรรณกรรมตาสว่างที่อ่านได้ทุกชนชั้น ชุดงานเปลือยเนื้อแท้และพฤติกรรมของผู้คนเพื่อย้ำเตือนให้เราเข้าใจความเป็นมนุษย์


หนังสือวิชาการ (Non-Fiction) ชุดงานที่แสดงให้เห็นถึงอาณาเขตของความรู้และภูมิปัญญา ไม่ว่าจะในเหลี่ยมมุมของมนุษยศาสตร์ รัฐศาสตร์ การเมืองการปกครอง กระทั่งปรัชญา ซึ่งแก่นแท้ของงานประเภทนี้ก็คือ ความรู้ ความคิด และความจริง


วรรณกรรมไทย - 'นวนิยายและเรื่องสั้นไทย' งานเขียนสัญชาติไทยแท้ที่มีเนื้อหาสาระอันเข้มข้น มีจุดมุ่งหมายที่สัมผัสสัมพันธ์กับมนุษย์และสังคมอย่างมุ่งมั่นจริงจัง มีความเป็น 'วรรณกรรมชั้นเยี่ยม' เทียบเทียมได้ในระดับสากล

 

 

'บทกวี' 'ความเรียง' และ 'ร้อยแก้วเชิงกวีนิพนธ์' ชุดงานเหล่านี้หากเศร้าก็พาเราดิ่งด่ำจมลึก หากหวานก็หอมหวนชวนฝัน และกับบางบทกวีที่วิเคราะห์วิพากษ์ ก็สุดแสนแสบทรวงคมคาย

 

 

เราเชื่อว่า หนังสือเป็นทั้งศาสตร์และศิลป์ เป็นสัดส่วนที่เกิดขึ้นของการบ่มเพาะมาสู่สมดุลของภาวะภายใน

หนังสือหลายเล่มให้ความอบอุ่นในหัวใจเสมอเมื่อเราได้อ่าน และก็อีกเช่นกัน หลายเล่มให้คุณได้สัมผัสความหมองเศร้า ความปวดร้าว โดยที่ไม่ต้องนำพาตัวเองเข้าไปเผชิญมันเอง คุณจะเห็นชีวิต แบบเป็นชีวิตจริงๆ คุณได้เจ็บปวด ร้องไห้ สุขสม ขบขัน มันเป็นเช่นนั้น

หนังสือหลายเล่มทำให้เราฝันถึงโลกที่ดีกว่าที่เป็นอยู่ หนังสือหลายเล่มให้เราเห็นความแตกต่างหลากหลายและพร้อมอยู่ร่วมกัน

ทำให้เราเห็นหน้าตาอันหลากหลายของทั้งความสุขและความทุกข์

หนังสือหลายเล่มให้พลังในการเริ่มต้นชีวิตใหม่ มันชวนให้เราปล่อยวางสรรพสิ่งเร่งเร้า มองหาชีวิตเรียบง่าย แล้วนำพาเราเข้าไปรู้จักตัวเอง

กล่าวได้ว่า หนังสือคือกระจกบานใหญ่ที่สะท้อนจักรวาลนี้ด้วยตัวหนังสือ หนังสือความบันเทิงเดียวที่คุณจะไม่สูญเปล่าและเป็นความบันเทิงที่มี 'มูลค่าน้อย' แต่ 'ให้คุณค่ามาก'

ไม่เกินไปนัก หากจะกล่าวว่าคุณสามารถเห็นด้านในของคุณเองด้วยตัวหนังสือ คุณสามารถเห็นความงามในหัวใจของคุณด้วยตัวหนังสือ ทุกสิ่งทุกอย่างหลอมรวมอยู่ตรงนั้น

หนังสือและตัวหนังสือคือจิ๊กซอว์ไร้รูปทรงที่พร้อมจะเติมเต็มใครก็ตามที่ได้อ่านมัน มันจะไหลไปมาในตัวของเขาผู้นั้น วันหนึ่งมันจะตกตะกอน ไม่ว่าจะเป็น ฉาก บรรยากาศ และแน่นอนที่สุดคือถ้อยคำ

เมื่ออ่านหนังสือสักเล่มหนึ่งจบ คุณจะได้พบกับคุณคนใหม่ ในรูปธรรมอาจไม่เปลี่ยนแปลงอย่างเห็นได้ชัด แต่ในทางนามธรรม คุณคือคุณคนใหม่ คุณที่ได้รับประสบการณ์ใหม่จากหนังสือ

หนังสือหลายเล่มดิ่งลึกและเรียกร้องให้คุณตกลงไปสู้ห้วงของการอ่านอย่างลืมวันลืมคืน แต่ก็อีกเช่นกัน หนังสือหลายเล่มต้องการเพียงให้คุณละเลียดอ่านอย่าแช่มช้า ตกผลึกไปที่ละวรรคตอน เปิดอ่านได้บ่อย ให้รสชาติที่แตกต่าง นี่คือความมหัศจรรย์ของหนังสือ
===== 

หากคุณต้องการเดินไปพร้อมกับเรา หากคุณไว้วางใจในเราดูแลการอ่านของคุณตลอดชีวิต

สำนักพิมพ์สมมติเปิดรับสมัครสมาชิกตลอดชีพุร่นสาม คลิกอ่านรายละเอียด

ผ่อน 0 % เริ่มต้นเพียง 4,400 บาทต่อเดือน




Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้