ศิวรัฐ หาญพานิช (Siwarat Harnpanich)

Last updated: 30 พ.ค. 2563  |  3761 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ศิวรัฐ หาญพานิช (Siwarat Harnpanich)

สองร้อยกว่ากิโลเมตรขึ้นเหนือจากกรุงเทพมหานคร ศิวรัฐ หาญพานิช เกิด และเริ่มชีวิตวัยเด็กที่นั่น เติบโต เล่าเรียน คล้ายไม่นาน, แต่สิบกว่าปีก็มากพอที่จะหอบเอาสำเนียงเหน่อติดมาด้วยตอนที่ย้ายจากโรงเรียนประจำจังหวัดเข้ามาเรียนต่อมัธยมในเมืองหลวง

ศิวรัฐตั้งต้นตัวเองเป็นเด็กสายวิทย์ ที่สอบตกวิชาเคมี และมีคณิตศาสตร์พอถูไถ แต่โชคดีสอบติดมหาวิทยาลัยแถวสามย่าน เรียนวิชาสื่อสารมวลชน ใช้ชีวิตนอกห้องเรียนเป็นส่วนใหญ่ เอาตัวรอดจนจบออกมาให้พ่อแม่ภาคภูมิใจ

พ้นจากรั้วมหา'ลัย ศิวรัฐเตะฝุ่นอยู่หลายเดือนกว่าจะเริ่มต้นนับหนึ่งในชีวิตการทำงาน ลาออก เปลี่ยนงาน เปลี่ยนฝ่าย ลาออก เรียนต่อ ได้ปริญญาอีกใบด้านเพศสถานะศึกษา แต่ก็พบว่าทั้งหมดไม่อาจนำทางชีวิตไปสู่สุขสมหวัง

วัยกลางคนพาให้ต้องดิ้นรนไปข้างหน้าอยู่ทุกขณะ การเป็นพนักงานประจำบริษัท นำพาชีวิตเดินวนเวียนตามเข็มนาฬิกา ทุ่มเท 9 ชั่วโมงต่อวันในที่ทำงาน และอีกกว่า 2 ชั่วโมงบนรถโดยสารสาธารณะ เพื่อพบพานกับการชักหน้าไม่ถึงหลังในตอนสิ้นเดือน ถูกโลกทุนนิยมย่ำยีอย่างร้ายกาจ ชีวิตภายใต้โครงสร้างรัฐไทยไม่เอื้อให้ได้ลืมตาอ้าปาก มีรัฐประหารซ้ำซาก โอกาสถูกลอตเตอรี่แสนริบหรี่, ชีวิตดิ้นรนอยู่ที่ตรงนั้น



แต่ในโลกคู่ขนาน กรุ่นกลิ่นของกระดาษกับหมึกพิมพ์ยังคงโชยผ่านมาอยู่เสมอ ด้วยวันวัยที่ผ่านมา ศิวรัฐคลุกคลีกับตู้หนังสือของแม่ การ์ตูนขายหัวเราะ ทีวีพูลรายสัปดาห์ แมกกาซีนวัยรุ่นรายเดือน นิยายกิ่งฉัตร หนังสือรวมเรื่องสั้นในห้องสมุด วรพจน์ พันธุ์พงศ์,ประชาคม ลุนาชัย และ บินหลา สันกาลาคีรี

และควบคู่ไปกับกองหนังสือ ศิวรัฐพบเจอชีวิตแอบรัก อกหัก ต้มยำกุ้ง ยุบพรรค รัฐประหาร น้ำท่วมใหญ่ เพลงเพื่อชีวิต เลือกตั้ง ขัดขวางเลือกตั้ง ปิดสนามบิน ถูกลอตเตอรี่ จำนำข้าว และ shut down กรุงเทพฯ

เหล่านี้หล่อหลอมให้ศิวรัฐเริ่มต้นเขียน เขียนเพื่อทบทวนตัวเอง เขียนเพื่อลบเลือนตัวตน เขียนเพื่อบ่นระบาย เขียนเพื่อเป็นกระบอกเสียง เขียนเพื่อเรียกร้อง เขียนเพื่อปากท้อง และเขียนเพื่อที่จะเขียน ด้วยหวังอันริบหรี่ว่างานเขียนอาจคือหนทางให้ได้พบพานโลกอีกใบ เปิดโอกาสให้พบเจอผู้คนแปลกหน้า หรืออย่างน้อยก็เกิดผลกำไร งอกเงยเงินทอง ไปจนถึงมอบชีวิตใหม่ที่เฝ้าถวิลหาอยู่ทุกเมื่อเชื่อวัน

แล้วการเขียนก็ตอบแทนด้วยต้นฉบับแรกของชีวิต ในเวลายาวนานของยาวนาน ต้นฉบับนั้นกลายมาเป็นหนังสือเล่มแรกชื่อ 2559 รวมเรื่องสั้นในส่วนเสี้ยวของกาลเวลา



2559 จึงเปรียบเหมือนอนุสรณ์เตือนใจ คือหนังสือของความเปลี่ยนผ่านของวัยและความคิด คือหนังสือที่รวบรวมเรื่องราวและประสบการณ์ในชีวิตที่ผ่านพบ

อย่างรวบรัด, 2559 รวมเรื่องสั้นในส่วนเสี้ยวของกาลเวลา อาจคือชีวิตทั้งหมดของ ศิวรัฐ หาญพานิช



คลิกสั่งซื้อ 2559 รวมเรื่องสั้นในส่วนเสี้ยวของกาลเวลา

==================


ORDER NOW

ยกชุด 8 เล่มใหม่ล่าสุด!!! จากสำนักพิมพ์สมมติ จับจองเป็นเจ้าของหนังสือสุดสวยทั้ง 8 เล่มนี้ -- ในราคาพิเศษ 




8 เล่มครบทุกชุดงาน ครบทุกอรรถรส (คลิกที่ชื่อเล่ม / ชื่อนักเขียน เพื่ออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม)


นี่คือความมุ่งมั่นตั้งใจหนึ่ง ที่เรากล้ารับประกันถึงความคุ้มค่าทุกบาททุกสตางค์ของผู้อ่าน


หากหนังสือทุกเล่มที่ผ่านมาของเรา พอจะนำเสนอให้เห็นถึง ความเอาจริงเอาจังต่อวิชาชีพและมาตรฐานการทำหนังสือของสำนักพิมพ์ การสนับสนุนของผู้อ่าน จะทำให้ความตั้งใจของเราไม่สูญเปล่า

สั่งซื้อยกชุดในราคาพิเศษ คลิก https://bit.ly/3alEWMu

สนพ.สมมติขอขอบคุณทุกแรงสนับสนุน

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้