นวนิยายซีไรต์ เข้ารอบสุดท้าย | อาณาเขต

Last updated: 9 พ.ย. 2564  |  1882 จำนวนผู้เข้าชม  | 

นวนิยายซีไรต์ เข้ารอบสุดท้าย | อาณาเขต

อาณาเขต  โดย  นิธิ นิธิวีรกุล

นวนิยายเข้ารอบสุดท้ายซีไรต์

อาณาเขต ของ นิธิ นิธิวีรกุล มีเนื้อหาร่วมสมัย คิดได้หลากหลายนัย ตั้งคำถามกับสิ่งที่อยู่รอบตัว ไม่ว่าจะเป็นความจริง บทบาทของรัฐ ตัวตน ความเป็นนักเขียน ความเป็นมนุษย์ ผ่านการเล่าเรื่องราวการสืบหาผู้ที่เป็นต้นเหตุการแพร่ระบาดของเชื้อกาฬโรค ชวนให้ผู้อ่านร่วมแสวงหาความจริงว่าใครเป็นคนแพร่เชื้อ และเราควรจะเชื่ออะไร หรือใคร ท้าทายบรรทัดฐานทางสังคมและศีลธรรมของมนุษย์

นวนิยายให้ภาพสังคมที่ผู้คนรู้สึกโดดเดี่ยว ข้อมูลสับสนปนเป ความไว้เนื้อเชื่อใจลดลงทั้งระหว่างบุคคลกับบุคคล บุคคลกับรัฐผู้ที่ต้องเข้ามาแก้ไขสถานการณ์ เชิญชวนให้คิดว่ามนุษย์ควรกำหนดเส้นทางชีวิตของตัวเองหรือดำเนินตามกรอบที่สังคมให้ไว้ ให้แง่มุมเกี่ยวกับการแสวงหา การรับรู้ความจริงและตัวตนของมนุษย์ว่าอาจมีมากกว่าหนึ่งมิติ

วิพากษ์การให้คุณค่าเฉพาะกับบางสิ่ง มุมมองแบบแบ่งแยกที่ทำให้ตัวตนของมนุษย์มีความสั่นคลอน พร้อมกับสื่อสารให้กลับไปพิจารณาว่าเราควรจะเพิกเฉยต่อประเด็นเหล่านี้หรือไม่ ท้าทายความคิดของผู้อ่านให้กลับไปทบทวนบทบาทของตนเอง การตระหนักรู้เกี่ยวกับตัวตน ผู้คน และสังคม

ผู้เขียนผูกเรื่องเกี่ยวกับการแสวงหาความจริงและความคลุมเครือของตัวตน ตั้งแต่คำนำเรื่องไปจนจบเรื่องอย่างมีเอกภาพ วางโครงเรื่องสอดรับกับกลวิธีการแต่ง ใช้กลวิธีการเล่าเรื่องซับซ้อน แหวกขนบการเขียน เล่าเรื่องซ้อนเรื่องในหลายระดับ เล่าความทรงจำ สับเปลี่ยนผู้เล่า ผสมผสานรูปแบบงานเขียนหลากหลายเข้าไว้ด้วยกัน


-- คำประกาศจากคณะกรรมการซีไรต์ --





==================

คลิกสั่งซื้อ อาณาเขต



============

บทความที่คุณน่าจะชอบ

นวนิยายซีไรต์ เข้ารอบสุดท้าย | หลงลบลืมสูญ
รวมเรื่องสั้นซีไรต์ เข้ารอบสุดท้าย | รยางค์และเงื้อมเงา
หนังสือกวีนิพนธ์เข้ารอบสุดท้ายซีไรต์ | ศตวรรษแห่งความพ่ายแพ้
============

ชุดหนังสือแนะนำ ราคาพิเศษ

Set S.E.A. Write หนังสือรางวัล




Set รวมงานเขียนของ นิธิ นิธิวีรกุล



==================


Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้