รังสิมา ตันสกุล | มิตรภาพ ข้อเขียนรับเชิญในวาระสิบปีสำนักพิมพ์

Last updated: 23 มิ.ย. 2565  |  2422 จำนวนผู้เข้าชม  | 

รังสิมา ตันสกุล | มิตรภาพ ข้อเขียนรับเชิญในวาระสิบปีสำนักพิมพ์

สารภาพว่าใช้เวลานานจนคล้ายอิดออดและเหมือนแสร้งลืม หลังจากได้รับคำเชิญจากบรรณาธิการสมมติให้เขียน ‘อะไรสักหน่อย’ เนื่องในวาระครบรอบสิบปีสำนักพิมพ์แห่งนี้ ด้วยเหตุผลที่อาจฟังไร้น้ำหนักจนไม่อาจกล่าวอ้าง นั่นคือไม่แน่ใจจริงๆ ว่าจะถ่ายทอดสิ่งที่คิด สิ่งที่สัมผัส สิ่งที่เห็น สิ่งที่รู้สึกต่อสมมติอย่างครบถ้วนกระบวนความดั่งใจได้อย่างไร

สมมติ – คือสำนักพิมพ์ไทยที่มีปฏิสัมพันธ์ด้วยมากที่สุดและเป็นสำนักพิมพ์ที่เรานับถืออย่างยิ่งทั้งในฐานะนักอ่าน คน (เคย) ขายหนังสือ และคนทำหนังสือด้วยกัน เราชอบหนังสือแปลของสมมติด้วยจริตวรรณกรรมที่ใกล้เคียงกัน สมมติส่งสารถึงสังคมการอ่านด้วยหนังสือคัดสรรที่ล้วนเป็นวรรณกรรมหนักแน่น 
หนังสือสมมติมีการออกแบบที่ต้องตาถูกใจ น้อยแต่มาก ดูดีแต่ถ่อมตัว

สมมติคือคนขายหนังสือและสินค้าวรรณกรรมนานาประดามี ที่เปี่ยมพลังสร้างสรรค์ ขยันได้โล่ และรางวัลของคนขยันคือสามารถกระตุ้นการใช้จ่ายของเราได้ทุกครั้งที่ผลิตสินค้าวรรณกรรมใหม่ๆ ออกมา และชื่นชมทุกครั้งที่เห็นภาพร้านและบูธสมมติในสื่อต่างๆ

คนเท่พวกนี้ จัดหนังสือสุดเนี้ยบเรียบร้อยและเป็นความเรียบร้อยที่ ‘คิดมาแล้ว’ จึงไม่น่าแปลกใจที่เรารู้สึกได้เสมอว่าตนเป็นคนพิเศษ เป็นผู้รับที่สมมติต้องการมอบสิ่งดีๆ ให้อย่างสม่ำเสมอและอย่างดีที่สุด

และในฐานะคนทำอาชีพเดียวกัน สมมติคือกลุ่มคนที่มีสปิริตแรงกล้า มีน้ำใจ ความช่วยเหลือเกื้อกูลทุกอย่างที่สมมติมีต่อเราในช่วงหลายปีที่ผ่านมา เราจะตอบแทนคืนให้เป็นมิตรภาพและความจริงใจที่ยั่งยืน

ผลลัพธ์ของการทำหนังสือด้วยสมอง สองมือ และหัวใจ เรามองเห็นและสัมผัสได้ที่ สมมติ

ขอให้ก้าวต่อไปด้วยความมั่นคงนะคะ

รังสิมา ตันสกุล | Library House & Bookmoby Press

เปิดรับสมาชิกตลอดชีพรุ่นสาม ราคา 44,000 บาท

#รับจำนวนจำกัดเหมือนเดิม
#ปรับราคาขึ้นตามปฏิจจสมุปบาท
#มีระบบผ่อนเหมือนสมาชิกสองรุ่นแรก
#ได้รับหนังสือทุกเล่มที่มีอยู่และจากนี้ตลอดไป
#มีสิทธิพิเศษอื่นอีกหลายอย่างที่มากกว่าเดิม

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้