SM mini Event | On Revolution ว่าด้วยการปฏิวัติ

Last updated: 14 ก.ค. 2565  |  2755 จำนวนผู้เข้าชม  | 

SM mini Event | On Revolution ว่าด้วยการปฏิวัติ


"ไม่พิธีการ ไม่มีประธานเปิดงาน ไม่มีเสวนา ไม่มีปาฐกถา มีแต่บรรยกาศเดินสนุก ลุกนั่งสบาย ผ่อนคลาย และเท่!!!

เราเพียงแต่อยากทำให้บรรยากาศและภาพที่อยู่ในหัวมันชัดเจนมากขึ้น อยากเห็นภาพของใครก็ตามมาใช้เวลาในร้านหนังสือ อ่านคอนเทนต์สนุกๆ เกี่ยวกับนักปฏิวัติ"


หลังประกาศผ่านทางเฟซบุ๊คของสนพ.ตามข้อความข้างต้น เพื่อบอกกล่าวแก่ผู้อ่านว่า สนพ.สมมติจะมีกิจกรรมแรกของปีนี้ในอาณาจักรขนาดกะทัดรัดของเรานาม สมมติ Book Café 

สำนักพิมพ์มุ่งมั่นตั้งใจยกเอาวันที่ 14 กรกฎาคม เป็นหมุดหมายสำหรับกิจกรรมในครั้งนี้ เพราะในปฏิทินสากล วันนี้คือวันชาติฝรั่งเศส อันเกิดขึ้นมาจากการปฏิวัติฝรั่งเศส event นี้จึงออกมาในหัวข้อเท่ๆ ว่า 'Chapter 01: On Revolution'

ทั้งนี้ก็เพื่อถือโอกาสรำลึกถึงการต่อสู้ของ 'ประชาชน' หรือพูดอย่างยกย่องคารวะก็คือ 'เหล่าผู้กล้า' - ประชาชนธรรมดาที่ลุกขึ้นมาเพื่อต่อสู้ ทุ่มเทแรงกาย และเรียกร้องอะไรบางอย่างตามแต่ประเด็นที่เขาเหล่านั้นเห็นว่า นั่นคือ 'ปัญหา' และ 'อยุติธรรม'

และอาจเพื่อยืนยันว่า คนยังคงยืนเด่นโดยท้าทาย

ภายในงาน ภายในพื้นที่ของสมมติ Book Café ได้ถูกทีมงานสนพ.จัดแต่งให้เป็นพื้นที่จัดแสดงนิทรรศการเล็กๆ เกี่ยวกับการปฏิวัติฝรั่งเศส นักปฏิวัติคนสำคัญของโลก หนังสือพิมพ์ฉบับต่างๆ ในวันปฏิวัติ

หากใครก็ตามที่ได้มาเยี่ยมเยียนจะพบว่า บรรยากาศของพื้นที่แห่งนี้ถูกประดับตกแต่งให้ชัดเจน ตลอดเวลาที่คุณได้ใช้เวลาอยู่ที่แห่งนี้ คุณจะได้อ่าน 'ถ้อยคำต่างๆ ของนักปฏิวัติระดับโลก' นับตั้งแต่ที่เดินทางมาถึง

เพราะตลอดทางเดินเข้าสู่ร้าน หรือทุกพื้นที่ในร้าน ไม่ว่าจะบนพื้น บนผนังนอกตัวร้าน บนโต๊ะกาแฟ ริมกระถางต้นไม้ คุณจะได้อ่าน ได้ซึมซับ อุดมการณ์อันทรงพลังของเหล่านักปฏิวัติ



โปสเตอร์งานตั้งหน้าร้าน ต้อนรับทุกคนนับตั้งแต่เดินทางมาถึง เสมือนเป็นจุดเริ่มต้นของบรรยากาศทั้งหมด

นับตั้งแต่เดินเข้าสู่พื้นที่ร้าน ถ้อยคำอันทรงพลังของนักปฏิวัติก็ทักทายผู้คนที่เดินผ่าน

การตกแต่งปรับเปลี่ยนอยู่เสมอ ไม่หยุดนิ่ง คุณมาวันนี้ได้อ่านข้อความของวันนี้ในรูปแบบนี้
หากคุณมาอีกวันหนึ่ง คุณอาจได้อ่านข้อความใหม่ ในการจัดวางใหม่

 

ไม่เพียงเท่านั้น เมื่อเดินเข้ามาด้านในพื้นสนามหน้าร้าน ก็ได้พบกับภาพวาดสำคัญที่จำลองมาไว้ให้ได้เห็น ได้ทำความรู้จัก อ่านเกร็ดเล็กเกร็ดน้อย ผ่านคำอธิบายที่ติดตั้งไว้ในพื้นที่ว่างและมุมต่างๆ 


เมื่อเข้าสู่พื้นที่ของร้าน ภาพวาดคุ้นตาอย่าง 'Liberty Leading People'
โดย เออแฌน เดอลาครัว รอต้อนรับเราอยู่

 

และทันทีที่หันหน้าเข้าสู่ตัวร้าน ก็พบกับไฮไลท์สำคัญของ event นี้ 'ภาพนักปฏิวัติ' บนพื้นที่ของบานกระจกประตูร้านตรงหน้านี้เอง ได้ถูกรังสรรค์ขึ้นใหม่ให้เป็นพื้นที่แสดงรูปภาพและประวัติโดยย่อ อีกทั้งคำพูดอันทรงพลังของนักปฏิวัติระดับโลก อย่าง เช เกวารา, เหมาเจ๋อตง, มหาตมะ คานธี

 

ภาพนักปฏิวัติของโลก ประวัติโดยย่อ ถ้อยคำอันทรงพลัง
ทั้งหมดถูกบรรจุไว้บนบานกระจกประตูร้าน ง่ายต่อการอ่านและรื่นรมย์กับการออกแบบ

 

นอกจากภาพนักปฏิวัติของโลก ประวัติโดยย่อ และถ้อยคำอันทรงพลังแล้ว บานกระจกซ้ายขวายังตกแต่งด้วยหน้ากระดาษของวรรณกรรมการเมืองเล่มสำคัญอย่าง หนึ่ง-เก้า-แปด-สี่ ของ จอร์จ ออร์เวลล์ เพลิดเพลินไปกับการอ่านถ้อยคำในหนังสือที่ถูกไฮไลท์ เพียงเท่านี้ก็ทำให้เราหลุดลอยไปกับเรื่องราวตรงหน้า

 

พี่เบิ้มจงพินาศ - วลีดังจากวรรณกรรม หนึ่ง-เก้า-แปด-สี่

 

หากดื่มด่ำกับตัวอักษรตรงหน้าอย่างพึงใจแล้ว เปิดบานกระจกเข้าสู่ตัวร้าน เมื่อกระจกบานใหญ่เปิดออก ไอเย็นจากภายในร้านรอต้อนรับอย่างเป็นมิตร และนอกเหนือจากรูปปั้นของ วิเตอร์ ฮูโก และชั้นหนังสือตรงหน้าแล้ว ผนังร้านทั้ง 2 ด้าน ซ้าย-ขวา ยังมีกรอบรูปพร้อมข้อความอธิบายต่างๆ เรียกร้องให้เดินเข้าไปเพื่อดู เพื่ออ่าน และรับรู้

 

 

เมื่อเข้าไปใกล้ระยะสายตา จะเห็นจำลองหน้าหนังสือพิมพ์ฉบับต่างๆ ที่ตีพิมพ์เกี่ยวกับเหตุการณ์ปฏิวัติฝรั่งเศส และปฏิวัติอื่นๆ ที่สำคัญของโลก เช่น ปฏิวัติรัสเซีย ปฏิวัติคิวบา กระทั่งปฏิวัติ 2475 ของไทย พร้อมด้วยคำอธิบายเพื่อการเริ่มต้นและอาจนำไปสู่การต่อยอด

 

 

ระหว่างที่เดินเล่นหรือนั่งพัก จะสั่งเครื่องดื่มที่ทางร้านมีไว้บริการเพื่ออรรถรสที่ดี ละเลียดไปกับเพลงปฏิวัติที่เปิดคลอไปตลอดเวลา หรืออยากเลือกนั่งดูภาพยนตร์เกี่ยวกับปฏิวัติที่เรานำมาเปิด ก็น่าอภิรมย์ไม่แพ้กัน

นอกจากนี้ พิเศษสำหรับวันเสาร์ - อาทิตย์ ทางร้านมีจัดช่วง 'ปฏิวัติ Stock' Clearance Sale หนังสือของสนพ.ในราคาสุดพิเศษ ใครที่อยากได้หนังสือดีราคาประหยัด ไม่ควรพลาดด้วยประการทั้งปวง

สนพ.ปรารถนาว่า SM mini Event จะเกิดขึ้นอีกบ่อยครั้งตามแต่กำลังของเรา เรากำลังทดลองและเรียนรู้กับคำใหญ่คำโตอย่าง 'วัฒนธรรมการอ่าน' 

เราอยากบ่มเพาะ และเป็นอีกหนึ่งแรงกระตุ้นสังคม กระตุ้นวิชาชีพ คล้ายเป็นการปฏิวัติเล็กๆ ตามความหมายและความเข้าใจแบบเรา

แล้วพบกันที่ สมมติ Book Café 

***mini Event นี้จัด เมื่อวันอาทิตย์ที่ 14 กรกฎาคม 2562 ถึง 31 กรกฎาคม 2562***

คลิกเพื่อชมรูปบรรยากาศงานเพิ่มเติม
========

สมมติ | Book Café ย้ายสถานที่เป็น ซอยสุขาภิบาลบางระมาด 5/1 ถนนสุขาภิบาลบางระมาด แขวงศาลาธรรมสพน์ เขตทวีวัฒนา กรุงเทพฯ

[ ใกล้ Paseo Park กาญจนาภิเษก / สมาคมชาวปักษ์ใต้ / พุทธมณฑลสายสอง ]



รายละเอียดเพิ่มเติมคลิก https://www.sm-thaipublishing.com/content/10553/alphabetbookcafe-bkk

แผนที่ Google Maps https://linktr.ee/sm.apbbookcafe

- เปิดร้าน 10.00 - 20.00 น.
- ร้านปิด อังคาร - พุธ
- มีที่จอดรถ

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้