อาณาเขต นวนิยายเข้ารอบสุดท้ายซีไรต์

Last updated: 6 มิ.ย. 2565  |  751 จำนวนผู้เข้าชม  | 

อาณาเขต นวนิยายเข้ารอบสุดท้ายซีไรต์

อาณาเขต

---

กาฬโรคระบาด รู้แหล่งที่ผู้ติดโรคก่อนเกิดการแพร่เชื้อในวงกว้างว่าเป็นหมู่บ้านแห่งหนึ่ง ว่ากันเฉพาะเจาะจงลงไป ที่บ้านหลังหนึ่ง ที่นั่นสุดท้ายแล้วแทบไม่มีใครไม่ติดโรค เหลือแค่เพียงคนคนหนึ่งที่เขียนบันทึกที่พยายามเป็นนิยายเรื่องหนึ่งไว้เป็นหลักฐาน “อัณณ์ คนัสนันท์” คนคนนี้ยังอยู่ในท้องที่นั้นมาตลอดจนสิ้นสุดการแพร่ระบาดแล้ว เขาก็รอดพ้นโรคร้ายที่นำไปสู่ความตายมาได้ตลอด จึงเป็นผู้ต้องสงสัยว่าเป็นผู้เริ่มแพร่เชื้ออันตรายดังกล่าว เป็นการก่ออาชญากรรมคร่าชีวิตผู้คนจำนวนมาก  แต่ไม่ได้มีหลักฐานบ่งชี้อะไรมากกว่านี้ ไม่มีการสืบสาวหรือฉุกคิดว่าเขาจะไปเอาเชื้อมหันตภัยมาจากไหน หรือเป้าประสงค์เป็นไปเพื่ออะไรกันแน่ แต่ดูจากบันทึกอะไรต่างๆ ก็น่าจะคิดไปได้ว่าคนคนนี้มีความวิปลาส ไม่ปกติ และฟุ้งฝัน เขายังคิดขึ้นมาว่ากาฬโรคน่าจะเป็นแผนร้ายของรัฐ

และอาจเพราะการคิดเรื่องหลังสุดนี่แหละที่ทำให้เขากลายเป็นเป้าเสียเอง
 
มีผู้สืบสวนที่อยากรู้ความจริง อดีตเจ้าหน้าที่รัฐผู้อ่านบันทึก ตามรอยไต่ถามพยานแวดล้อม พบการสวมรอยเป็นตัวตนคนอื่น ไม่ใช่ตัวเขาจริงๆ แต่เป็นเหมือนนักอ่านที่ติดตามผลงานแล้วมายึดครองนามนี้ “อัณณ์ คนัสนันท์” ซึ่งเป็นเพียงนามปากกา  ทำไมต้องเป็นนามปากกาของนักเขียนคนนี้ทั้งที่จริงก็อาจเป็นใครก็ได้ นั่นคือใครก็ตามอาจถูกสวมรอยและถูกขนานนามเป็นอาชญากรรัฐได้เช่นกันใช่หรือไม่

นี่คือนิยายสืบสาวเรื่องราวที่สืบไปโดยไม่รู้ความจริง ไม่รู้เป็นอย่างไรแน่ มีแต่ปากคำของคนทั้งหลายพูดกันไปโดยจับต้องไม่ได้  และผู้สืบสวนคือบุคคลที่ต้องการตามหาความจริงส่วนตัว รู้สึกไม่ดีกับการด่วนสรุปไปของตัวเองก่อนหน้า แต่กับผู้ที่มีหน้าที่ตามหาความจริงกลับเหมือนมีความจริงแบบที่ตัวเองต้องการอยู่แล้ว

ในนามของความดี แม้เป็นการกระทำเลวร้าย แย่ๆ ก็ถือว่าเป็นไปเพื่อความดี ถูกต้องควรทำหรือไม่

ถ้าเป็นคนดี เป็นฝ่ายที่ถูกต้องแล้ว พูดอะไรใครก็เชื่อ ไม่ว่าจริงหรือไม่จริง และไม่เคยเลยที่จะตกอยู่ในที่นั่งที่ถูกกังขา เป็นดังผู้ถือครองความจริงที่ไม่ต้องตรวจสอบอีกแล้ว

ถ้าไม่มีแม้เศษเสี้ยวใจที่จะคิดถึงอะไรทำนองนั้น นิยายเรื่องนี้ก็ไม่เหมาะกับคุณ

คลิกสั่งซื้อ อาณาเขต 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้