ธเนศ อาภรณ์สุวรรณ | สมาชิกตลอดชีพ : เส้นทางที่สร้างร่วมกันของผู้อ่านและสำนักพิมพ์

Last updated: 4 ก.พ. 2564  |  2949 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ธเนศ อาภรณ์สุวรรณ | สมาชิกตลอดชีพ : เส้นทางที่สร้างร่วมกันของผู้อ่านและสำนักพิมพ์

สมมติ สำนักพิมพ์
หุ้นส่วนในการสร้างโลกหนังสือ

หนังสือและการอ่านเป็นอะไรที่มากกว่างานอดิเรกหรือการท่องเพื่อจำไปใช้ หากแต่มันเป็นความงดงาม เป็นแรงบันดาลใจและเป็นหมุดหมายของความเป็นเราที่กว้างใหญ่ไพศาลกว่าลำพังตัวเราเพียงคนเดียว

ผมเห็นสารคดีสั้นเรื่องตำนาน 251 ปีของหนังสือเอนไซโคลปีเดีย บริแตนนิกา (Encyclopædia Britannica) พูดถึงความเป็นมาของหนังสือเล่มหนาและแพงมากถ้าซื้อเอง แต่สำหรับคนที่ชอบอ่าน มันเป็นสุดยอดของความรู้ที่มีในทุกเรื่องและสาขาวิชา อยากอ่านอะไรก็เปิดหาอ่านได้เลย

กำเนิดของบริแตนนิกาคือปี ค.ศ. 1768 ตีพิมพ์ชุดแรกออกมาในสกอตแลนด์ อันเป็นสำนักวิชาการมีชื่อเพราะนักคิดนักปรัชญามากหน้ามาจากที่นั่นรวมทั้ง แอดัม สมิธ (Adam Smith) นักเศรษฐศาสตร์ที่ให้กำเนิดวิชาเศรษฐศาสตร์การเมืองที่จะมารองรับระบบทุนนิยม สังเกตว่าการพิมพ์หนังสือไปถึงหนังสือพิมพ์และนิตยสารเกิดขึ้นเพราะคนตระหนักถึงความสำคัญของความรู้กันมากขึ้น

ในยุโรปการพิมพ์หนังสือทั้งหลายเป็นงานศิลปะมากกว่างานช่างฝีมือเพราะต้องอาศัยความเข้าใจในเรื่องประกอบการทำรูปเล่มและจัดหน้า โรงพิมพ์และสำนักพิมพ์จึงมีความสำคัญไม่ยิ่งหย่อนไปกว่านักเขียนและนักคิดนักประพันธ์ทั้งหลาย ดัชนีวัดวัยวุฒิและคุณวุฒิของคนในสังคมจึงสามารถดูได้จากความเป็นมาของสำนักพิมพ์และนักเขียนในสังคมนั้น


ปรากฏการณ์หนึ่งในโลกหนังสือของไทยในระยะปัจจุบันคือการเกิดและดับของสิ่งพิมพ์นานาชนิดที่ดำเนินมาในรูปแบบและวิธีทำงานแบบดั้งเดิม ความเปลี่ยนแปลงนี้น่าตระหนกสำหรับวงการและสำนักพิมพ์ในจารีตเดิม แต่เป็นความท้าทายและโอกาสสำหรับคนรุ่นใหม่และสำนักพิมพ์แบบทันสมัย

สำนักพิมพ์สมมติเป็นหนึ่งในคนทำหนังสือรุ่นใหม่ที่มีแนวความคิดเป็นของตนเอง ค่อยๆ เรียนรู้และสะสมประสบการณ์จากการทำงานหนังสือ ทั้งผลิตเองและจำหน่ายเอง เรียนรู้งานแบบครบวงจร จึงเป็นสำนักพิมพ์ที่ท้าทายและน่าสนใจที่สุดในขณะนี้

ที่สำคัญคือสมมติให้ความสำคัญแก่ผู้อ่านและสื่อสารกับผู้อ่านทั้งที่เป็นนามธรรมและที่เป็นรูปธรรม ผมมั่นใจว่าเส้นทางเดินต่อไปในอนาคตของสมมติยังอีกยาวไกลและอาจวางอิฐก้อนแรกๆ ให้แก่วงการสำนักพิมพ์และนักเขียนในการถากถางและสร้างทางสายใหม่ในโลกหนังสือไทยต่อไป


การเปิดรับสมาชิกตลอดชีพของสนพ.สมมติ จึงเป็นความท้าทายทั้งต่อสนพ.และผู้อ่าน ในการสร้างโลกหนังสือร่วมกัน

ธเนศ อาภรณ์สุวรรณ

===============================================

เราตั้งเงื่อนไขเบื้องต้นในการชำระค่าสมาชิกตลอดชีพ ในราคา 44,000 ไว้ 4 แบบ
▪️ชำระครั้งเดียวจบ แจ้งรายชื่อหนังสือที่ต้องการได้เลย
▪️ผ่อนชำระ 4 เดือน / เดือนละ 11,000
▪️ผ่อนชำระ 8 เดือน / เดือนละ 5,500
▪️ผ่อนชำระ 10 เดือน / เดือนละ 4,400
.
แต่เราเองก็ยินดีและเต็มใจอย่างยิ่งให้ผู้อ่านเสนอจัดสูตรงวดชำระเอง เพราะ 'การเปิดรับสมาชิกตลอดชีพ' ไม่ได้มุ่งหมายไปที่ตัวเงินเป็นเบื้องต้น หากมันเป็นการสร้างความเชื่อร่วมกันของ 'เรา' กับ 'ผู้อ่าน' เพื่อยืนยันในการทำหนังสือในแนวทางเฉพาะให้มีที่ทางและยืนหยัดไปให้ได้ร่วมกัน
.
สมาชิกหลายคนใช้สูตรการผ่อนชำระหลากหลาย เช่น
✅ 2 เดือน
>> 22,000 - 22,000

✅ 5 เดือน
>> 10,000 - 10,000 - 10,000 - 7,000 - 7,000
>> 8,800 - 8,800 - 8,800 - 8,800 - 8,800

✅ 6 เดือน
>> 8,000 - 8,000 - 8,000 - 8,000 - 8,000 - 4,000
.
เราเพียงกำกับ 'ระยะเวลา' ไว้ให้มากสุด ‘ไม่เกิน 10 เดือน’ และในจำนวนจำกัดไม่เกิน 50 คน เราสามารถจัดการได้ไม่ซับซ้อน มีการสื่อสารและอัพเดตกันทุกเดือน
.
เมื่อครบจำนวนที่ตั้งไว้สนพ.จะปิดรับสมัคร หรือสิ้นสุดภายในเดือนกันยายน สมาชิกตลอดชีพที่คุณออกแบบการชำระได้ด้วยตัวเอง! เอ้า...ลุยกันตามที่พวกคุณคนอ่านเสนอกันเอง
.
-- หมายเหตุ --
สมาชิกที่ชำระงวดแรกมาแล้ว สามารถยืดหยุ่นแบบนี้เช่นกัน หากต้องการปรับเปลี่ยนงวดชำระและระยะเวลา ทักแชททาง Line@ สมาชิกได้ทันที
.
ก็บอกเสมอว่า ผู้อ่านสมมติต้องได้รับการปรนเปรออย่างดีที่สุด และเรื่องเงินไม่ใช่เรื่องใหญ่ แต่ถ้าไม่มีเงิน เราทำหนังสือไม่ได้ สร้างสมดุลต่อความฝันและความจริงไปพร้อมๆ กันนะครับ
====================
#รับจำนวนจำกัด #เต็มแล้วไม่รับเพิ่ม #ครบจำนวนปิดรับทันที
====================
แจ้งสมัครสมาชิกได้ที่
✅ Website คลิก https://www.sm-thaipublishing.com/product/30906/lifetime-member-3rd (สามารถชำระผ่านบัตรเครดิต)
✅ ทาง Facebook Inbox คลิก m.me/sm.thaipublishing
✅ ทาง Line@ คลิก http://bit.ly/2IYW9jh
====================

อ่าน ความในใจของสมาชิกตลอดชีพรุ่นแรก

อ่าน คำประกาศความรู้สึกและจินตนาการใหม่ในการทำสำนักพิมพ์

อ่าน สมาชิกตลอดชีพ : 'คุณค่า' ที่มากกว่า 'มูลค่า' โดย วาด รวี

อ่าน ข้อความเปิดผนึก -- ความรู้สึกของสมาชิกตลอดชีพ ในวาระครบรอบ 1 ปี สมาชิกตลอดชีพ

อ่าน เหตุผลสำคัญในการตัดสินใจสมัครของสมาชิกตลอดชีพรุ่นสอง

Q&A ตอบทุกคำถามเกี่ยวกับ 'สมาชิกตลอดชีพ'

===============================================

คลิก สมัครสมาชิกตลอดชีพรุ่นสาม ได้ทันที


Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้