วรรณกรรมไทย | Thai Literature

Last updated: 30 พ.ค. 2563  |  3668 จำนวนผู้เข้าชม  | 

วรรณกรรมไทย | Thai Literature

Thai Literature
วรรณกรรมไทยยังมีเสน่ห์อยู่เสมอ
.
สังคมการอ่านในวัฒนธรรมที่เป็นอยู่นี้แทบไม่เหลือพื้นที่ให้กับวรรณกรรมไทยหรือแม้แต่วรรณกรรมแปลเลยด้วยซ้ำ
.
พูดให้ชัดกว่านั้น ในสภาพแวดล้อมปัจจุบัน วัฒนธรรมการอ่านล้มลุกคลุกคลานมาระยะเวลาหนึ่ง อาจกล่าวได้ว่า สังคมที่มีวัฒนธรรมการอ่านกระท่อนกระแท่นเช่นนี้ หากยังหวังให้ 'วรรณกรรมไทย' เป็นที่รับรู้ยิ่งไม่ต้องพูดถึง
.
ทั้งนี้ทั้งนั้น ต่อคำกล่าวที่ว่าวรรณกรรมไทยไม่ไปไหน เรื่องนี้นับเป็นความเข้าใจที่ไม่ถูกต้องเสียทีเดียว เพราะเราได้รับต้นฉบับจากนักเขียนไทยมาโดยตลอด และเห็นว่ามัน 'น่าสนใจ' และไม่อาจมองข้ามไปได้ ยังไม่รวมว่านักเขียนไทยที่พูดถึงก็ล้วนเอาจริงเอาจังและสม่ำเสมอ
.
วรรณกรรมไทยที่เราตีพิมพ์ทุกเรื่อง ผ่านการพิจารณาแล้วว่ามีสาระอันเข้มข้น มีจุดมุ่งหมายที่สัมผัสสัมพันธ์กับมนุษย์และสังคมอย่างแยกไม่ออก และที่สำคัญ มีความเป็นวรรณกรรมชั้นเยี่ยมในทุกเล่ม
.
เราขอทำหน้าที่เป็น 'ผู้ส่งสาร' ขอส่งผลงานของ 'นักเขียนไทย' ไปสู่ 'ผู้อ่าน'
.
'นวนิยายและเรื่องสั้นไทย' ของเรามีหลากรสหลายอารมณ์ให้ผู้อ่านเลือกเสพเพื่อทลาย 'กำแพงข้อกังขา' ที่มีอยู่ และพิสูจน์ว่า 'วรรณกรรมไทยไม่ไปไหน' จริงหรือไม่
.
หากคำกล่าวที่ว่า 'หนังสือคือพื้นที่รวบรวมปึกกระดาษที่ดูดซับความจริงของชีวิตไว้ภายใน' นั้นเป็นจริง -- วรรณกรรมไทยที่เราผลิตก็คือหนังสือข้างต้น และนั่นย่อมตอกย้ำว่า 'วรรณกรรมไทยยังมีเสน่ห์อยู่เสมอ'

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้